การพัฒนาแนวทางการบริหารการเงินในสถานศึกษาขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 และเขต 2 กรณีศึกษา : โรงเรียนวัดศรีภวังค์ โรงเรียนวัดทำใหม่ และโรงเรียนวัดลาดระโหง

 Title

การพัฒนาแนวทางการบริหารการเงินในสถานศึกษาขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 และเขต 2 กรณีศึกษา : โรงเรียนวัดศรีภวังค์ โรงเรียนวัดทำใหม่ และโรงเรียนวัดลาดระโหง
A GUIDELINE DEVELOPMENT OF THE FINANCIAL MANAGEMENT OF THE SMALL-SIZED SCHOOLS UNDER THE OFFICE OF PHRANAKHON SI AYUTTHAYA EDUCATIONAL SERVICE AREA 1 AND 2 A CASE STUDY ; WAT SRIPAWANG SCHOOL,WATTAMMAI SCHOOL, AND WAT RADRAHONG SCHOOL

Address: ปริญญาครุศาสตรมหาบัณฑิต การบริหารการศึกษา
Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
Abstract: บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาแนวทางการบริหารการเงิน และประเมินการใช้แนวทางการบริหารการเงินในสถานศึกษาขนาดเล็ก กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ โรงเรียนวัดศรีภวังค์ โรงเรียนวัดทำใหม่ และโรงเรียนวัดลาดระโหง ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา ครู โดยประยุกต์ใช้เทคนิคการวิจัย เชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม (PAR) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสัมภาษณ์ สมุดบันทึก แบบสอบถาม คู่มือแนวทางการบริหารการเงิน เทปบันทึกเสียง และกล้องบันทึกภาพ วิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า ผลการพัฒนาแนวทางการบริหารการเงิน ในสถานศึกษาขนาดเล็ก ตรงตามสภาพปัญหาและความต้องการของผู้บริหารสถานศึกษา ครู กรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง และนักเรียน ได้แนวทางการดำเนินงาน 5 ขั้นตอน คือ 1) การศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหาและ ความต้องการ 2) การวางแผน 3) การปฏิบัติตามแผน 4) การควบคุมและ ติดตาม 5) การประเมินผลและการรายงานผล ซึ่งผู้บริหารสถานศึกษา ครู กรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง นักเรียน มีความพึงพอใจ ต่อแนวทางการบริหารการเงิน และเห็นว่าแนวทางการบริหารการเงิน ทั้ง 5 ขั้นตอน มีความเหมาะสมที่จะนำไปใช้เป็นแนวทางการบริหารการเงินในสถานศึกษาขนาดเล็ก
สำนักวิทยาบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Role: มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา
Created: 2551
Modified: 2551-10-29
Issued: 2551-10-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
text/html
มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

STEM and STEAM Education in Russian Education: Conceptual Framework